Hướng dẫn đội mũ bảo hiểm đúng cách qua 4 bước vô cùng đơn giản

Mũ bảo hiểm đóng vai trò quan trọng trong việc bảo vệ tính mạng mỗi người tham gia giao thông. Tuy vậy, không phải ai cũng đội mũ bảo hiểm đúng quy tắc an toàn. Bài viết dưới đây sẽ hướng dẫn bạn đội mũ bảo hiểm đúng cáchđể bảo đảm tính mạng cho bản thân và mọi người.

Lựa chọn mũ bảo hiểm chất lượng, chính hãng

Nhiều người vẫn hay lơ là việc đội mũ bảo hiểm tuy rằng việc này giúp đảm bảo an toàn tính mạng cho chúng ta. Thay vì chú ý đến chất lượng thì một số người lại quan tâm đến giá thành và kiểu dáng bên ngoài của nón bảo hiểm, dẫn đến việc chọn lựa những chiếc mũ bảo hiểm không đảm bảo chất lượng. Làm như vậy là bạn đang xem nhẹ sự an toàn và tính mạng của bản thân. Thế nên, bạn cần chọn cho mình sản phẩm chất lượng, đảm bảo an toàn khi sử dụng.

4 bước đội nón bảo hiểm đúng cách cho người mới

Sau khi đã tìm và chọn được một nón bảo hiểm ưng ý về cả mẫu mã lẫn chất lượng thì bạn cần biết cách đội mũ bảo hiểm sao cho đúng. Đội mũ bảo hiểm đúng cách không chỉ bảo vệ tính mạng của bạn mà còn góp phần nâng cao ý thức an toàn giao thông, giúp mọi người cũng đội mũ đúng cách như mình.

Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu các bước đội mũ bảo hiểm sao cho đạt chuẩn:

Bước 1:

Đầu tiên, bạn cần thử mũ trước để chọn mũ phù hợp, vừa với kích cỡ đầu của mình. Chúng ta không nên đội mũ quá rộng hoặc quá chật so với vòng đầu của mình. Mũ phù hợp là khi đội lên bạn sẽ cảm thấy phần lót vừa với đầu của mình ở mọi khía cạnh phần trước, sau, hai bên và trên đỉnh đầu. Mũ không gây đau nhức, khó chịu hoặc dễ dàng đẩy về phía sau.

Bước 2:

Sau khi đã chọn được nón bảo hiểm vừa với mình thì bạn đội mũ lên đầu sao cho vành trước của nón song song với chân mày. Phần đầu nón nên cách chân mày khoảng 2 ngón tay là đạt chuẩn.

Bước 3:

Điều chỉnh quai nón sao cho phù hợp với gương mặt. Bạn cài quai nón sau cho phần mũ lót vừa khít dưới cằm. Hai bên quai ôm sát với thùy tai của bạn. Bạn không nên để quai mũ bị xoắn. Như vậy vừa không đúng chuẩn, vừa gây đau khi cọ xát cho người đội nón.

Bước 4:

Kiểm tra lại quai nón bằng cách đưa hai ngón tay vào giữa cằm và quai nón. Nếu đưa hai ngón tay vào vừa là bạn đã đội mũ đúng cách. Bạn không nên cài quai quá chật hoặc quá lỏng để tránh gây khó chịu và tránh cho nón có thể bị văng ra ngoài.

Với các bước đơn giản trên, bạn đã biết cách đội mũ bảo hiểm đạt chuẩn rất nhanh, gọn. Nón bảo hiểm được đội đúng chuẩn là không làm người đội mũ khó chịu, đau đầu. Tầm nhìn và tai nghe của người đội mũ điều khiển phương tiện giao thông không bị cản trở.

Một vài lưu ý khi đội mũ bảo hiểm

Khi đội mũ bảo hiểm, bạn cần lưu ý các điều cơ bản sau:

  • Nên chọn nón vừa với cỡ đầu. Nón không được rộng quá cũng không được quá chặt.
  • Nón bảo hiểm không đội tụt về phía sau đầu cũng không đội trùm lên phía trước.
  • Khi điều khiển xe gắn máy tham gia giao thông thì chỉ đội mũ bảo hiểm, không được đội mũ bảo hiểm bên ngoài bất kỳ loại nón nào khác để đảm bảo an toàn.
  • Dây nón cần được điều chỉnh phù hợp.
  • Không đội mũ hở phần sau khi buộc tóc cao sau đầu. Nó không đảm bảo tính an toàn cho người sử dụng.
  • Mũ nếu đã qua va chạm mạnh dù không bị vỡ hay nứt thì cũng không nên sử dụng lại.

Hiện nay, Protec là cơ sở cung cấp mũ bảo hiểm uy tín, chất lượng và nhận được nhiều sự tín nhiệm từ mọi người. Các sản phẩm của thương hiệu không chỉ đảm bảo về chất lượng cao mà còn đáp ứng nhu cầu khách hàng về mẫu mã, màu sắc đa dạng, đẹp mắt và phong phú để bạn lựa chọn.

Sau bài viết này, mong rằng ai trong chúng ta cũng biết đội mũ bảo hiểm đúng cách cho mình và hướng dẫn những người thân xung quanh mình cùng đội mũ bảo hiểm đúng chuẩn để đảm bảo an toàn khi tham gia giao thông.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

0359675959