Mẹo làm sáng bong kính mũ bảo hiểm

Kính mũ bảo hiểm là bộ phận vô cùng quan trọng của mũ. Nó có thể giúp bạn chắn nắng, chắn mưa, chắn bụi… Thời gian dùng quá lâu hoặc đi đường đẫn dến bụi và chẳng may rơi có thể gây ra xước hoặc mờ do hơi nước. Hãy đọc ngay bài viết dưới để biết cách làm sạch mũ kính tiện lợi nhất.

Mẹo làm sáng bong kính mũ bảo hiểm

Mẹo làm kính mũ bảo hiểm không bị mờ bởi hơi nước

Trước hết, hãy đảm bảo có đủ không khí lọt vào trong mũ. Bạn có thể nhận thấy hơi thở của mình thường làm mờ kính khi dừng đèn đỏ hoặc dừng lại và sẽ tan đi khi bạn tiếp tục di chuyển. Tuy nhiên, vượt đèn đỏ để kính khỏi bị mờ không phải là một giải pháp khôn ngoan.

Bạn có thể áp dụng 2 cách đơn giản mà vô cùng hiệu quả sau đây:

Cách này sẽ sử dụng vô cùng hiệu quả đặc biệt với mũ cả đầu (Fullface).

Cách 1: Nhỏ vài giọt nước rửa bát lên mặt trong của tấm kính, dùng một miếng vải lau đều lên khắp mặt kính và để khô.

Lau kính

Cách 2: Cắt một lát khoai tây hoặc táo và xát đều lên mặt trong của kính, để khô rồi dùng khăn sạch lau lại một lượt. Cách này có thể áp dụng với các bạn đeo kính, rất đơn giản và hiệu quả.

Dùng khoai tây

Cách làm sáng kính mũ bảo hiểm bị xước và bụi bẩn

Dụng cụ cần chuẩn bị:

  • Nước chuyên dụng lau kính mũ bảo hiểm
  • Hoặc có thể dùng nước hòa kem đánh răng hay pha loảng nước xà phòng.
  • Khăn sợi loại mềm sạch thường dùng để lau màn hình điện thoại và máy tính, khi bạn mua 1 số mũ bảo hiểm mới có thể đi kèm khăn này.
  • Với kính mũ bảo hiểm, tốt nhất các bạn nên tháo chiếc kính của mũ bảo hiểm ra để tiện cho việc vệ sinh.

Cách làm sáng mũ bảo hiểm

Công việc làm sáng kính mũ bảo hiểm trở lên rất đơn giản khi đã chuẩn bị mọi thứ xong, bạn chỉ cần dùng chiếc khăn mềm thấm dung dịch vệ sinh kính mũ, sau đó lau nhẹ nhàng.

Các bạn nên vệ sinh bề mặt kính mũ từ giữa ra ngoài như vậy sẽ nhanh và hiệu quả hơn, đồng thời nên đẩy tấm vải lau theo kiểu hình tròn, để tránh tạo lên vết xước.

Dùng kem đánh răng

Một số lưu ý khi vệ sinh kính mũ bảo hiểm

Điều quan trọng nhất, khi làm sáng kính mũ bảo hiểm là các bạn nên chọn dung dịch vệ sinh phù hợp. Vì bề mặt kính mũ bảo hiểm thường phủ một lớp có tác dụng chống lóa, chống xước hay chống tia UV, cũng như có tác dụng chống đọng nước trên mặt kính. Vì thế nếu bạn chọn dung dịch không phù hợp có thể gây đến phản tác dụng.

Một số loại nước rửa các bạn tránh sử dụng: Các hóa chất công nghiệp, xăng, dầu hay những hoạt chất có tính Axit mạnh.

Dụng cụ lau kính không nên dùng: Một số vật dụng các bạn không nên sử dụng, vì rất dễ ảnh hưởng tới lớp chống xước trên mặt kính như: Giấy vệ sinh, khăn ướt, vải thô…

 Không dùng giấy ướt

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

0359675959