5 loại kính mũ bảo hiểm theo chức năng phổ biến

Kính mũ bảo hiểm được lắp thêm ngoài tác dụng chống bụi còn có thêm nhiều chức năng khác như chống lóa, chống mưa… Vậy làm thế nào để chọn được kính cho mũ bảo hiểm của bạn. Hãy cùng Protec tìm hiểu về 4 loại kính mũ bảo hiểm và các cách lựa chọn phù hợp qua bài viết bên dưới

Tiêu chí cho một chiếc kính mũ bảo hiểm chất lượng

Kính mũ bảo hiểm chất lượng sẽ phải đáp ứng được 2 tiêu chí sau:

  • Chịu được lực tác động theo thử nghiệm quy chuẩn của Quy Chuẩn Kỹ Thuật Quốc Gia. Nếu kính có bị vỡ thì các mảnh vỡ không được tạo thành các mảnh nhọn có góc nhỏ hơn 60 độ.
  • Hệ số truyền sáng không được nhỏ hơn 85% theo quy chuẩn chính thức.

5 loại kính gắn mũ bảo hiểm phổ biến theo chức năng

Hãy cùng Protec tìm hiểu 5 loại kính mũ bảo hiểm theo chức năng phổ biến trên thị trường hiện nay

1. Kính chắn gió mũ bảo hiểm thông thường

Đây là loại kính thông dụng nhất khi bạn nghĩ tới việc lắp thêm cho chiếc mũ bảo hiểm của mình. Loại kính này chỉ có tác dụng chống gió cho người sử dụng khi di chuyển với tốc độ cao. Độ bền của loại kính này tùy thuộc vào mức giá và nhà sản xuất.

Kính chắn gió mũ bảo hiểm

Kính chắn gió mũ bảo hiểm thông thường

Thông thường bạn chỉ cần mất 40.000 vnđ là đã có thể lắp thêm cho chiếc mũ bảo hiểm của mình rồi. Với những chiếc mũ bảo hiểm của Protec thì đây là loại kính được sử dụng hầu hết trên các dòng mũ. Bạn có thể tham khảo bảng giá khi lắp thêm loại kính này.

2. Kính mũ bảo hiểm đi đêm

Đối với những ai thường xuyên phải di chuyển vào ban đêm thì lắp thêm kính mũ bảo hiểm đi đêm chuyên dụng sẽ tăng thêm sự an toàn khi di chuyển. Loại kính này được chế tạo bằng nhựa chống kích sáng, có độ bền cao và thường có khả năng chống nước. Đặc biệt là nhờ tác dụng của việc chống kích sáng nên kính không làm cản trở tầm nhìn, giúp người dùng quan sát rõ giao thông ban đêm.

Kính mũ bảo hiểm đi đêm

Kính mũ bảo hiểm đi đêm

Kính mũ bảo hiểm đi đêm thường có giá  từ 300.000vnđ trở lên tùy hãng.

3. Kính mũ bảo hiểm chống lóa.

Kính mũ bảo hiểm chống lóa thường được biết đến là loại kính râm, đen hoặc được tráng một lớp phản quang chống lóa. Loại kính này được lắp thêm khi người sử dụng phải thường xuyên di chuyển dưới ánh nắng mặt trời. Loại mũ này thường được kết hợp cả chức năng chống tia UV. Việc lắp thêm kính chống lóa sẽ làm tăng hiệu quả bảo vệ của chiếc mũ cho người tham gia giao thông.

Kính mũ bảo hiểm chống lóa

Kính mũ bảo hiểm chống lóa

Một chiếc kính mũ bảo hiểm chống lóa tốt sẽ có giá từ 500.000 vnđ trở lên.

4. Kính mũ bảo hiểm chống xước

Kính mũ bảo hiểm chống xước được sản xuất từ nguyên liệu là loại kính có độ bền cao, có khả năng chịu va đập cũng như bị xước bề mặt. Chắc chắn đây là loại kính mà bất kì một dân công sở nào cũng muốn lắp thêm cho chiếc mũ của mình khi tình trạng “để mũ không trên xe cũng bị xước” xảy ra hàng ngày.

Kính mũ bảo hiểm chống xước

Kính mũ bảo hiểm chống xước

Loại kính chống xước này thường có giá từ 300.000 vnđ trở lên.

5. Kính dây mũ bảo hiểm

Đây là một loại kính mới theo trào lưu của giới trẻ xuất hiện khi những chiếc mũ bảo hiểm thời trang xuất hiện. Chiếc kính này có khả năng tháo rời khỏi chiếc mũ bảo hiểm và có cấu tạo giống 1 chiếc kính bơi. Chiếc kính này thường có thiết kế hết sức thời trang và đi kèm một số chức năng như chống lóa và chống tia UV

Kính dây mũ bảo hiểm

Kính dây mũ bảo hiểm

Kính dây mũ bảo hiểm được bán nhiều trên các trang thương mại điện tử như lazada, sendo với mức giá từ 70.000 – 90.000 vnđ.

Những lưu ý khi chọn mua kính bảo hiểm

  • Khá nhiều người hiện nay chọn kính dựa trên sự bắt mắt hoặc kiểu dáng thời trang mà quên đi chất lượng kính. Những cơ sở chuyên làm kính giả nắm bắt được tâm lý này nên đã tung ra thị trường các loại kính đẹp mã như rất dễ gãy vỡ, công dụng bảo vệ gần như bằng 0.
  • Chọn kính có nguồn gốc rõ ràng: chỉ nên chọn kính của các thương hiệu có uy tín và chất lượng cao như kính Protec, không nên chọn các điểm bán kính mũ bảo hiểm trôi nổi.

Kính mũ bảo hiểm tuy không bắt buộc nhưng bạn rất nên trang bị cho mình bởi hiệu quả bảo vệ rất tuyệt vời cho đôi mắt và vùng mặt mà chúng đem lại. Nếu bạn còn đang phân vân chưa biết chọn loại kính nào thì hãy liên hệ Protec để được hướng dẫn ngay nhé!

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

0359675959