Cách làm sáng kính mũ bảo hiểm “nhanh” trong 2 bước

Sau một thời gian sử dụng, kính mũ bảo hiểm sẽ bị mờ và có thể gây khó khăn trong việc điều khiển xe cộ. Cách làm sáng kính mũ bảo hiểm như thế nào? Hãy khám phá 2 bước làm sáng kính cực đơn giản cùng Protec.

1. Kính mũ bảo hiểm bị mờ, xước

Kính mũ bảo hiểm thường được làm từ nhựa trong suốt chống để mang lại hình ảnh chân thực nhất cho người sử dụng. Kính mũ bảo hiểm có tác dụng trong những chặng đường dài vừa cản gió, bụi và những tác động khác từ môi trường trong quá trình chạy xe.

Có nhiều nguyên nhân dẫn đến việc kính mũ bảo hiểm bị mờ. Những nguyên nhân chủ yếu sẽ là do hơi ẩm của nước, do bị trầy xước hoặc do vệ sinh, bảo quản kính sai cách. Chưa kể đến việc có nhiều loại kính khác nhau: kính rời, kính liền vào mũ, thì quá trình sử dụng thế nào cũng sẽ tác động không nhỏ đến việc kính mũ bảo hiểm bị mờ, xước.

2. Cách làm sáng kính mũ bảo hiểm 

2.1. Với kính mũ bảo hiểm cả đầu  

Loại kính này thường là kính gắn liền với mũ bảo hiểm, bao trọn toàn bộ mặt của người sử dụng mũ. Nguyên nhân chính khiến mũ dễ bị mờ là do hơi nước. Sau một thời gian đi dưới mưa thì hơi ẩm của nước sẽ làm kính bị mờ. Ngoài ra thì nếu kính và mũ tạo ra một khoảng không quá kín, không khí không thoát ra kịp thì kính cũng sẽ bị mờ. Đặc biệt là những lúc dừng đèn đỏ hoặc đi chậm.

Cách làm sáng kính mũ bảo hiểm cả đầu

Cách làm sáng kính mũ bảo hiểm cả đầu

Trường hợp này khi bạn di chuyển tiếp kính sẽ hết mờ, tuy nhiên thì chắc chắn không thể tránh khỏi việc bạn phải dừng lại đột ngột do đèn đỏ hoặc các vật cản trở trên đường được.
Một nguyên nhân nữa khiến loại kính mũ bảo hiểm này dễ mờ là do nó gắn liền với mũ bảo hiểm, thường xuyên cọ sát, va quẹt nhiều với các vật khác.

Cách làm sáng kính mũ bảo hiểm cả đầu

  • Bước 1: Trước khi sử dụng lau mặt kính thật sạch bằng vải mềm.
  • Bước 2: Nhỏ một vài giọt dầu rửa chén lên mặt trong kính, dùng vải mềm lau sạch và để khô
    Hoặc dùng lát khoai tây chà lên mặt trong kính, chờ khô rồi lau sạch bằng vải mềm.

2.2. Làm sáng kính mũ bảo hiểm rời (kính có dây thun co dãn)

Loại kính này được khá nhiều bạn trẻ ưa thích nhờ vẻ ngoài đẹp mắt, có thể dễ dàng tháo rời khi không cần thiết và nhiều loại để chọn. Tuy nhiên cấu tạo của nó gồm nhựa tổng hợp, mút mềm và được tráng ngoài bằng các lớp màu vàng, xanh, trắng tạo vẻ thời trang khi dùng nên rất dễ bị xước và dẫn đến mờ. Sau một thời gian sử dụng thì mặt kính sẽ bị xước khá nhiều, ảnh hưởng đến người dùng.

Cách làm sáng kính rời mũ bảo hiểm

Cách làm sáng kính rời mũ bảo hiểm

Cách làm sáng

  • Bước 1: dùng nước chuyên dụng lau kính cho mũ bảo hiểm hoặc nước ấm pha ít kem đánh răng.
  • Bước 2: dùng vải mềm nhúng vào dung dịch trên, lau nhẹ nhàng từ trong ra ngoài và chú ý là phải lau theo hình tròn để tránh xước.

Tất cả các loại kính mũ bảo hiểm sau thời gian từ 3-6 tháng đều có thể bị mờ do nhiều nguyên nhân khác nhau. Với những loại kính có xây xước và mờ nhẹ thì bạn có thể đánh bóng kính mũ bảo hiểm theo hướng dẫn trên. Đặc biệt với những loại kính rời thì nên mua thêm hộp để kính, bảo quản kính khi không sử dụng. Riêng với những vết mờ xước do va đập hoặc tác động mạnh thì bạn nên thay kính mũ bảo hiểm. Vì lúc đó tầm nhìn của bạn sẽ bị ảnh hưởng lớn, gây trở ngại cho việc đi đường và các phương pháp trên cũng không còn hiệu quả tối đa nữa.

Với những thông tin trên thì Protec hi vọng có thể cung cấp cho bạn những kiến thức bổ ích trong quá trình sử dụng mũ bảo hiểm. Trên đây là cách làm sáng kính mũ bảo hiểm mà các bạn có thể tham khảo. Để nhận được tư vấn và giải đáp thắc mắc thêm, vui lòng gọi đến hotline 0962313239.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

0359675959