Mũ bảo hiểm đoàn thanh niên – cách tuyên truyền giao thông hiệu quả!

Sau nhiều năm triển khai và ra quyết định bắt buộc người khi tham gia giao thông đối với phương tiện là xe máy, xe gắn máy phải đội mũ bảo hiểm của chính phủ, đã đóng góp rất nhiều cho việc giảm thiểu tai nặn giao thông ở nước ta. Tuy nhiên, một số ít người, đặc biệt là lứa tuổi học sinh, thanh niên, đoàn viên…còn tỏ ra thờ ơ và không chấp hành tốt quy định trên. Và đây cũng là nguyên nhân lớn tiềm ẩn nhiều rất nhiều hệ lụy khi xảy ra tai nạn giao thông. Chính vì thế, các hoạt động như thanh niên hưởng ứng các hoạt động tuần lễ đội mũ bảo hiểm,  đội mũ bảo hiểm đoàn thanh niên có in logo tượng trưng…. là một trong những việc làm vô cùng có ý nghĩa và được nhiều người tham gia.

Thực trạng đội mũ bảo hiểm của học sinh, thanh niên

Bên cạnh đại đa số chấp hành việc đội nón bảo hiểm khi tham gia giao thông thì tình trạng thanh thiếu niên, học sinh, sinh viên vi phạm các quy định của pháp luật về trật tự an toàn giao thông vẫn diễn ra. Trong đó, ở các tỉnh thành nhỏ tình trạng này ngày càng xuất hiện nhiều. Đây thực sự là mối lo chung của xã hội, khi mà những thành viên thanh niên, đoàn viên – lực lượng cốt cán của nước nhà ngày càng bị nhiều hệ lụy khi không chấp hành luật lệ tham gia giao thông.

Thực trạng nhiều thanh niên không chấp hành đội mũ bảo hiểm khi tham gia giao thông
Thực trạng nhiều thanh niên không chấp hành đội mũ bảo hiểm khi tham gia giao thông

Không khó khăn để bắt gặp những cô cậu thanh niên ở độ tuổi 15 – 20 chở 3, chở 4, không đội mũ bảo hiểm phóng nhanh, lạng lách trên các tuyến phố trung tâm, thậm chí tạt ngang ngay trước đầu phương tiện đang lưu thông trên đường rất nguy hiểm.

Tặng Mũ bảo hiểm đoàn thanh niên có in thông tin – việc làm thiết thực và hiệu quả !

Thời gian qua, các cấp chính quyền, bộ giao thông đã phối hợp với các nhà trường, đoàn viên cơ sở,…triển khai nhiều hoạt động nâng cao ý thức chấp hành pháp luật về trật tự an toàn giao thông cho học sinh, sinh viên trên địa bàn.

Đặc biệt, ở nhiều khu vực, đoàn thanh niên còn sáng tạo đặt mũ bảo hiểm đoàn thanh niên có in thông tin, logo Đoàn viên để tặng đoàn viên, học sinh, thanh niên trong các chương trình tháng thanh niên, tháng an toàn giao thông, các hoạt động tặng quà diễn ra trực tiếp hoặc lồng ghép qua các buổi sinh hoạt của chuyên đề, các hoạt động ngoại khóa của đoàn, hội.….Điều này vừa tạo hiệu ứng mạnh mẽ về đoàn thể, vừa tạo ra một cuộc vận động bài bản, thống nhất. Đây là việc làm ý nghĩa, có vai trò quan trọng nâng cao hiệu quả công tác tuyên truyền, bảo đảm an toàn giao thông trên địa bàn thành phố và xây dựng văn hóa giao thông trong học đường, đoàn viên, thanh niên.

Tặng mũ bảo hiểm đoàn thanh niên có in thông tin
Tặng mũ bảo hiểm đoàn thanh niên có in thông tin

Chia sẻ về hoạt động, nhiều thanh niên, đoàn viên tỏ ra hết sức thích thú: “Đây là một hoạt động có ý nghĩa và mang tính tuyên truyền rất tốt trong tháng trọng điểm về an toàn giao thông, và chúng tôi mong muốn thông qua hoạt động này mọi người đặc biệt là các em học sinh sẽ nâng cao ý thức đội mũ bảo hiểm đạt chuẩn khi tham gia giao thông”. Bên cạnh đó, nhiều đoàn viên còn thể hiện sự trân trọng những chiếc nón bảo hiểm có in thông tin, logo của đoàn viên và tự giác tuyên truyền phản xạ tự nhiên cho người thân, bạn bè…

Mũ bảo hiểm đoàn thanh niên như thế nào là đạt yêu cầu?

Để mũ bảo hiểm đoàn thanh niên làm tốt sứ mệnh của mình là truyền thông, tuyên truyền đoàn viên, thanh niên, học sinh chấp hành quy định đội nón bảo hiểm khi tham gia giao thông, đòi hỏi sản phẩm này phải đáp ứng những yêu cầu sau:

  • Phải đạt chuẩn chất lượng:

Đây là điều đầu tiên và tiên quyết, bởi lẽ công năng chính của mũ bảo hiểm không gì quan trọng hơn là bảo vệ phần đầu của người tham gia giao thông. Chính vì thế, chất lượng sản phẩm phải đặt lên hàng đầu. Mũ bảo hiểm phải được cấu tạo đầy đủ những phần chính, mỗi bộ phận phải đạt yêu cầu kiểm định chất lượng, quy trình sản xuất đúng chuẩn và được bộ giao thông cấp phép lưu hành.

  • Thiết kế ấn tượng, mang nét đặc trưng riêng của Đoàn thanh niên

Để sản phẩm nón bảo hiểm mang giá trị tuyên truyền hiệu quả thì yếu tố hình thức cũng vô cùng quan trọng. Hình thức không chỉ bắt mắt mà còn phải chứa logo mũ bảo hiểm đoàn thanh niên. Logo và chữ in phải sắc nét, đúng mực, và mang dấu ấn riêng của thanh niên Việt Nam.

Mũ bảo hiểm đoàn viên phải đảm bảo hai yếu tố: chất lượng và hình thức
Mũ bảo hiểm đoàn viên phải đảm bảo hai yếu tố: chất lượng và hình thức

Ngoài hai yếu tố trên, thì phom dáng phải đúng chuẩn, đơn vị cung cấp số lượng phải uy tín…thì mới đáp ứng được số lượng đặt hàng lớn và quan trọng cho nhu cầu tặng nón bảo hiểm của nhiều đoàn thể.

Trên đây là những chia sẻ về thực trạng, các hoạt động tuyên truyền giao thông thiết thực và những lưu ý khi chọn đặt mua – in mũ bảo hiểm có logo đoàn vô cùng chi tiết, chính xác của công ty Thành Đạt Helmet. Hi vọng những nội dung trên sẽ là tư liệu hữu ích để quý khách hàng, cơ sở, đoàn thể tham khảo và đặt mua.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

0359675959